เหตุผลในการเลือกใช้ไม้เซาะร่อง SML 3dWall ตกแต่งผนัง

Last updated: 21 ก.พ. 2567  |  415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหตุผลในการเลือกใช้ไม้เซาะร่อง SML 3dWall ตกแต่งผนัง

แผ่นไม้เซาะร่อง 3D Wall (HMR) มีดีอะไร?

หลายคนคงเคยมีประสบการณ์การใช้ไม้อัดในการตกแต่งภายใน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมักมีปัญหาหลักๆ คือ ไม้มีอาการบวม บิด หรือโก่งงอเนื่องจากความชื้น และไม้แตกบิ่นเนื่องจากถูกตกแต่งด้วยเครื่องมืองานไม้ แต่ในทางกลับกันหากเราเลือกใช้ไม้ HMR (High Moisture Resistance board) ปัญหาเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นค่ะ เพราะ ไม้ HMR มีคุณสมบัติขึ้นชื่อในเรื่องของการทนทานต่อความชื้นที่มากกว่าไม้ MDF ถึง 30 %

และทาง SML Panel เองก็ได้มีการเซาะร่องน้องเพื่อเพิ่มมิติและลวดลายที่ซับซ้อนในการออกแบบด้วยเครื่อง CNC ระดับมาตรฐานสากล ทำให้งานที่ออกมามีความแม่นยำ สวย แข็งแรง และมีความทนทาน

นอกจากนี้แผ่นไม้เซาะร่อง 3D Wall (HMR) ยังสามารถดัดโค้งหรืองอได้ตามรูปแบบของผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ดีอีกด้วย ทำให้การติดตั้งง่าย และเพิ่มอิสระในการออกแบบมากยิ่งขึ้น 

วิธีการติดตั้งแผ่นไม้ HMR
วิธีการติดตั้งจะเหมือนกับไม้ MDF หรืองานไม้อัดทั่วไปเลยค่ะ แต่แผ่นไม้ HMR จาก SML Panel นั้นจะแข็ง เนื้อไม้แน่นกว่าไม้ MDF และ HMR เกรดอื่น จะทำให้ไม้ไม่โก่งตัวเวลาติดตั้งกับผนัง หรือ บานเฟอร์นิเจอร์เจาะง่าย และยังเรียบเนียนกับผนังและบานเฟอร์นิเจอร์อีกด้วยค่ะ

การทำสีแผ่นไม้ HMR
แผ่นไม้ HMR โดยทั่วไปมีสีเขียว เนื่องจากเป็นสีที่เพิ่มเข้ามาในกระบวนการผลิต และจะมีผิวที่เรียบเนียนกว่าวัสดุชนิดอื่น จึงทำให้เวลาทำสีแล้วจะเรียบเนียน ทำง่ายกว่าวัสดุชนิดอื่น ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมใช้ สีพ่นอุตสาหกรรม แต่ต้องรองพื้น และโป้วผิวก่อน จากนั้นก็ลงสีได้ตามความต้องการเลยค่ะ 

เรามาชมงานออกแบบสวยๆ จากงานที่ทำด้วยแผ่นไม้ HMR กันค่ะ

"ตอบโจทย์ทุกงานออกแบบ รองรับทุกฟังก์ชันการใช้งาน"

สนใจสินค้า ปรึกษาปัญหา ติดต่อหญิงวีได้ทุกช่องทางเลยค่ะ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้