แต่งห้องพระ เสริมความปัง!!

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  2585 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้องพระตกแต่งผนังเซาะร่อง

     ห้องพระหรือหิ้งพระ ถือเป็นอีกหนึ่งในพื้นที่ที่ควรให้ความสำคัญ เพราะเป็นพื้นที่สำหรับการสักการะบูชา และที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจสำหรับสมาชิกภายในบ้าน

 

" แล้วห้องพระต้องจัดแบบไหนถึงจะดีกันนะ??? "

 

     ห้องพระควรอยู่ชั้นบนสุดของบ้าน
     เนื่องจากพระถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ หากไว้ต่ำกว่าชั้นอยู่อาศัย อาจมีการเดินข้ามได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งนั่นจะทำให้ไม่เป็นสิริมงคลสำหรับคนภายในบ้านเท่าไหร่นัก

 

     ทิศสำหรับการตั้งหิ้งพระ
     ทิศตะวันออก - ทิศแห่งราชา ช่วยเรื่องการงานดี
     ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ - ทิศของเศรษฐี ช่วยเรื่องค้าขายเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย
     ทิศเหนือ - ทิศมัชฌิมาปฏิปทา ช่วยให้ไม่เจ็บ ไม่จน พบเจอแต่ความสุข ความเจริญ

     ห้องพระและห้องน้ำไม่ควรอยู่ใกล้กันหรือใช้ผนังเดียวกัน
     จากหลักของฮวงจุ้ยถือว่าห้องน้ำคือธาตุน้ำ และห้องพระคือธาตุไฟ ซึ่งน้ำกับไฟไม่ควรอยู่ด้วยกันนั่นเอง หากนำห้องพระไว้ใกล้กับห้องน้ำ ธาตุไฟของห้องพระ ก็จะถูกธาตุน้ำของห้องน้ำบั่นทอนนั่นเอง

 

     ห้องพระและห้องนอน
     บ้านที่มีห้องพระติดกับห้องนอนควรระวังเรื่องการวางเตียงไม่ให้หันปลายเตียงไม่ทางห้องพระ หรือถ้าหันหัวเตียงไปทางห้องพระต้องระวังไม่ให้ติดกับพระ หรือโต๊ะหมู่บูชา เพราะอาจมีผลจากอิทธิพลธาตุไฟ ทำให้ปวดหัวได้


     ห้องพระหรือหิ้งพระ
     ควรหันออกไปทางหน้าบ้านเพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิปกป้องคนในบ้านจากสิ่งที่ไม่ดี

 

 

     หิ้งพระ
     หากบ้านที่ไม่มีห้องพระ สามารถตั้งหิ้งพระไว้ ณ จุดศูนย์กลางของบ้านได้ เช่นห้องรับแขกหรือห้องโถง จะช่วยในเรื่องของ สุขภาพ ความร่ำรวย และความสุขของสมาชิกในบ้าน

 

 

     นอกจากนี้ห้องพระยังต้องอยู่ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเท เพื่อลดอุบัติเหตุจากการจุดธูปเทียนในการสักการะบูชา และยังสามารถตกแต่งห้องพระเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูสวยงาม ปลอดโปร่ง และดูสงบ ด้วยผนังเซาะรอง SML 3D wall ที่ดูเรียบง่าย แต่ทันสมัย ลงตัวในแบบของคุณได้เลยค่า หากสนใจผลิตภัณฑ์ของเรา สามารถติดต่อได้ทุกท่องทาง เราพร้อมให้บริการและเป็นส่วนหนึ่งในความรู้สึกดีๆของคุณเสมอค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้